Hộp quà tam vị An Trà THANH TÂM - Đón Tết an yên trong từng giấc nồng

Những ngày Tết, tưởng chừng đây là quãng thời gian bạn tự cho phép mình được nghỉ ngơi, giải trí hay ngủ nhiều thêm một chút mỗi ngày, nhưng lại cũng là lúc nhiều người rơi vào tình trạng không tốt về hệ thần kinh. Nguyên nhân có thể là do bạn phải lo toan các công việc để cả gia đình có cái Tết đầy đủ, hay mải tham gia vào các cuộc vui, ăn uống gặp mặt bạn bè, họ hàng…, sử dụng nhiều chất kích thích như bia rượu, bỏ quên lịch sinh hoạt đều đặn hàng ngày, hoặc việc phải gặp gỡ chúc tụng nói chuyện với nhiều người, đến những nơi đông đúc cũng khiến hệ thần kinh của bạn căng thẳng và dễ “đình công” dẫn đến mất ngủ, căng thẳng thần kinh, rối loạn giấc ngủ, đau đầu…

Để giải quyết tình trạng này, nhiều người tìm đến các loại thuốc Tây xoa dịu thần kinh, thuốc giảm đau đầu, thuốc an thần. Tuy nhiên lạm dụng thuốc cũng khiến bạn sa sút trí tuệ, đau nửa đầu và dễ gặp các triệu chứng không tốt khi có tuổi như Parkinson hay Alzheimer. Tuy nhiên có một cách tốt hơn cho sức khỏe và giúp bạn giảm căng thẳng thần kinh, giúp ngủ ngon hơn mỗi ngày, đó là dùng trà thảo mộc.


Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, An Trà hân hạnh giới thiệu hộp trà quà tặng Tết tam vị mang tên THANH TÂM, với sự kết hợp của 3 loại thảo dược nhập khẩu quý là Hoa Oải Hương, Hoa Chi Bản và Trà Cỏ Ngọt, mang đến cho bạn hương thơm thư giãn từ trà, giúp tâm hồn an yên, mang đến giấc ngủ ngon mỗi ngày, không chỉ ngày Tết mà suốt cả những ngày trong năm.


Hoa chi bản (Albizia) là một chi của phân họ Trinh Nữ (Fabaceae), thường mọc như cây dại ở các vùng châu Á, châu Phi, Mỹ, Madagascar và Australia, nhưng chủ yếu phát triển tốt ở các vùng nhiệt đới. Những bông hoa được thu hoạch khi nở rộ và được sấy khô để sử dụng.
Nghiên cứu ở Mỹ mới đây cho thấy, hoa chi bản có khả năng làm dịu các dây thần kinh, chữa đau thắt ngực, trầm cảm, mất ngủ, hay quên... Chúng được chế thành thuốc với mục đích lợi tiêu hóa, an thần và trong các loại thuốc bổ, cho những người thường xuyên bị stress, áp lực trong cuộc sống, khó thở, khó chịu và trí nhớ kém. Trà chi bản khi được sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, đẹp da ngừa nếp nhăn, lão hóa, rất tốt cho người bị bệnh về thần kinh, tim mạch và hen suyễn. Đặc biệt, loại trà này được cho là có thể giúp phụ nữ bớt trầm cảm, nhất là giai đoạn sau sinh.

Hoa oải hương (lavender) là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng, xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Lavender còn có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh đau nửa đầu. Vì có tác dụng bổ thần kinh nên oải hương thường được dùng làm trà chữa trị bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng. Dùng trà hoa oải hương thường xuyên giúp tinh thần thư thái, đem lại giấc ngủ sâu, chữa bệnh đau đầu và chứng mất ngủ. Oải hương làm thuốc bổ rất tốt, tăng sức khoẻ khi bị suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh, làm giảm các cơn co thắt và đau bụng, kích thích sự thèm ăn.


Mặc dù rất thơm, nhưng lavender có vị đắng mạnh, nên thường được dùng chung với các loại thảo mộc có tính ngọt như cam thảo, cỏ ngọt để cân bằng vị và dễ uống.

Cỏ ngọt giúp cho vị trà chi bản và oải hương trở nên dễ uống nhờ vị ngọt thanh mát. Hoạt chất chính trong cỏ ngọt là một glycoside tên là steviol. Chất steviol ngọt gấp 300 lần đường saccaroza, ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy mà hương vị thơm ngon, có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng cho người bệnh Tiểu đường, bệnh huyết áp. Đây là loại thảo mộc phổ biến thường được pha chung với tất cả các loại trà để tạo nên vị ngọt dịu mà không làm tăng đường huyết của người sử dụng, thích hợp dùng mỗi ngày.


Ba vị thảo mộc trên được kết hợp hài hòa trong hộp quà Tết tam vị An Trà THANH TÂM, dùng thường xuyên trong ngày Tết giúp tăng cường sức khỏe, an thần, ngủ ngon, tinh thần sảng khoái. Được sấy khô từ 100% hoa tự nhiên đóng trong chai thủy tinh, tiện lợi dễ sử dụng, đóng hộp giấy cứng lót satin, hộp quà Tết tam vị An Trà chính là món quà tuyệt vời cho bạn và người thân nhân dịp năm mới.